Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Chọn màu sơn cho phòng ngủ

Chọn màu sơn cho phòng ngủ


Cách chọn màu sơn cho phòng ngủ
Lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ là một công việc khá khó khăn, đặc biệt là đối với những người không có kinh nghiệm trong việc sửa sang và chăm sóc nhà cửa. Sonnha24h.com muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp bạn chọn được màu sơn hoàn hảo cho căn phòng ngủ của mình.
 
Phòng ngủ là không gian mang đậm tính cá nhân trong ngôi nhà, vì thế cần lưu ý trang trí và thiết kế đúng cách để khoảng riêng tư thêm thoải mái hơn khi sử dụng. Ngoài việc lựa chọn giường và những đồ nội thất chính cho gian nghỉ ngơi, bạn cần quan tâm đến màu sơn của tường trong phòng. Bởi sự kết hợp hài hòa giữa sơn tường và nội thất sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho gian nghỉ ngơi.
Việc đầu tiên trước khi chọn màu cho căn phòng là bạn hãy xem xét môi trường xung quanh. Ánh sáng tự nhiên sẽ tác động trực tiếp làm thay đổi phần nào sự hiển thị của màu sắc thật.
Và dưới đây là 6 điều bạn cần chú ý khi chọn màu sơn cho phòng ngủ của mình:

1. Xác định mục đích của từng không gian
Nếu bạn không xem xét kỹ đến tâm trạng căn phòng tạo ra cho bạn thì bạn có thể sẽ thiết kế một căn phòng nhìn ấn tượng nhưng lại làm cho bạn thấy mơ hồ, khó chịu. Vì thế hãy tự hỏi bản thân mình rằng “Tôi muốn cảm thấy thế nào” trước khi xác định màu cho căn phòng đó

2. Kích thước của phòng ngủ ảnh hưởng đến việc chọn màu:
Yếu tố quan trọng đầu tiên cần lưu ý đó là xem xét kích thước của phòng ngủ. Độ rộng hẹp của một căn phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc nên lựa chọn tone màu. Với những căn phòng nhỏ, bạn hoàn toàn không thể chọn màu tối, bởi gam màu tối sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên ngột ngạt. Nếu như ở những phòng ngủ rộng, bạn hoàn toàn có thể tự do thể hiện ý tưởng của mình thì những gian phòng nhỏ, bạn nên khéo léo trong việc kết hợp màu sắc và ánh sáng để có một chốn nghỉ ngơi thân mật và ấm cúng.

3. Mục đích sử dụng chính khác nhau, màu sơn sẽ khác nhau:
Có những người muốn tạo một không gian lãng mạn, có những người lại yêu thích sự yên tĩnh, có người lại cản thấy hứng thú với sắc màu trẻ trung... Hãy xác định hướng trang trí để chọn những gam màu phù hợp.

4. Xem xét đến phong cách và nội thất:
Mỗi một phong cách trang trí đều có những gam màu đặc trưng. Vì thế, bạn hãy xem nhà mình đang trang trí theo phong cách gì để lựa chọn được gam màu tốt nhất với phong cách đó. Không những thế, hãy chú ý đến việc kết hợp hài hòa giữa màu sắc của nội thất và màu sơn để căn phòng của bạn thêm ấn tượng.

5. Cần có một gam màu chủ đạo:
Để tạo ấn tượng đẹp cho căn phòng nghỉ ngơi, bạn không nên trang trí màu sắc dàn trải, bởi điều đó sẽ khiến không gian mờ nhạt, tạo cảm giác nhàm chán cho người sử dụng. Vì thế, bạn hãy chọn một tone màu xuyên suốt và tạo điểm nhấn cho căn phòng với những cách trang trí độc đáo.

6. Đừng ngại thử những gam màu mới:
Những màu sắc mới cùng với sự thử nghiệm "táo bạo' của bạn cũng có thể giúp phòng ngủ của bạn thêm bắt mắt, tạo hứng thú cho người sử dụng. Nếu bạn yêu thích một gam màu nào đó, hãy decor gam màu đó cho phòng ngủ của mình một cách hài hòa để căn phòng nghỉ ngơi luôn đẹp một cách hoàn hảo.

     

Bên cạnh đó, mọi vật xung quanh chúng ta đều có màu sắc, màu sắc tạo nên sự phong phú cho mọi vật , mọi không gian sống xung quanh chúng ta. Vì thế , việc chọn màu sắc cho từng không gian sống là một việc làm rất quan trọng. đặc biệt đối với phòng ngủ, nó thể hiện được cá tính , sở thích của từng cá nhân, lứa tuổi, và tầng lớp trong xã hội.

Bạn có thể kết hợp màu sắc để cân bằng tâm trạng.  Chỉ vì bạn đã sơn một căn phòng không có nghĩa là bạn đang mắc kẹt với một tâm trạng nào đó. Bạn có thể làm thay đổi tâm trạng của một màu bằng cách đặt các màu sắc khác với nó như một màu bổ sung. Ví như màu đỏ và màu xanh lá cây nhìn sống động hơn khi đi với nhau đó là lý do tại sao quả táo trên cây trông hấp dẫn hơn khi trong lòng bàn tay của bạn.

Việc sử dụng linh hoạt các sắc thái của màu trắng trong một phòng như phòng ngủ: kem mềm, màu be, vàng nhạt…cũng mang đến tâm trạng rất thanh thản, thư giãn và nhẹ nhàng Sử dụng một màu sắc mạnh mẽ hơn trong trường hợp này có thể làm cho các bức tường và làm hỏng sắc thái thanh tao.
    

Ở trên là phần lý thuyết cơ bản về màu sắc, nhưng bạn sẽ biết một màu làm cho bạn cảm thấy thế nào chỉ khi bạn sống với nó. Bài này nói về màu sắc cá nhân, nhưng trong thực tế bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng xuất hiện riêng lẻ mà luôn luôn trong bối cảnh của các màu sắc khác. Ví dụ, màu sơn hoa oải hương trông không ấn tượng hay thu hút khi nằm trong cửa hàng, nhưng khi đặt chúng bên cạnh chăn, gối và đồ nội thất thì bạn sẽ thấy nó hoàn toàn khác.

(st)

Nhà phân phối tại Cà Mau:
Cừa hàng Huệ
Số 340 Nguyễn Công Trứ K7 P8 tp Cà Mau
Tel: 0780. 3828 267
Mobile: 0918.572.287 & 0944.872.878
Email: xdthanhdatcm@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét