Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Chọn giấy dán tường

Chọn giấy dán tường

Tư vấn chọn giấy dán tường
Nhiều năm về trước khi nói đến giấy dán tường nhiều người còn chưa biết nhiều thông tin về nó và cũng nhiều người cho đó là hàng xa xỉ. Nhưng cũng chỉ cần thêm vài năm sau thì hầu hết mọi người đã biết đấy không những là vật liệu trang trí đơn thuần mà nó là cả nghệ thuật trang trí, thỏa sức sáng tạo theo cá tính sở thích riêng.
 
Giấy dán tường đã và đang đáp ứng nhu cầu cao của con người, các nhà sản xuất liên tục ra mẫu mới hợp với model từng giai đoạn, giá cả cạnh tranh phù hợp hơn, độ bền đã được người dùng khẳng định là rất tốt, các đại lý và nhà phân phối liên tục cập nhật mẫu và hàng dự trữ trong kho. Một số gia chủ đã sử dụng hầu như giấy thay cho sơn toàn bộ nội thất và phần lớn vẫn đang dùng trang trí là chính
So với sơn nước thì giấy hoàn toàn nắm nhiều ưu điểm hơn, chính sự đa dạng của nó luôn thu hút người dùng muốn sử dụng, để lựa chọn giấy dán tường đẹp hay theo sở thích không hẳn là vấn đề đơn giản, mẫu mã nhiều có nhiều sự so sánh lựa chọn thì nó cũng rất dễ gây rối mắt, càng chọn nhiều thì cuối cùng lại không biết nên chọn mẫu nào cho phù hợp, nhiều khi nhìn qua catalogue thấy đep nhưng chưa chắc lên tường đã đẹp bởi trong catalogue một số mẫu không có phối cảnh rất khó nhìn, điều đó cần người có kinh nghiệm tư vấn tránh trường hợp dán lên rồi thấy rối hoa mắt lại muốn thay đổi và thay đổi thì chi phí thành gấp đôi.

http://giahaophuc.com/uploads/Thi-Cong/PK199%281%29.jpg

Dán giấy còn tùy thuộc vào không gian cụ thể từng phòng cho phù hợp, nếu dán hết nhà chỉ nên chọn màu sắc trang nhã, hoa văn đơn giản hoặc họa tiết chìm, mẫu hoa văn màu sắc, hình khối nặng màu chỉ để trang trí điểm nhấn, phòng nhỏ dán màu sáng, phòng rộng tùy biến dễ hơn, trần không nên dán mẫu quá tối, bởi có 2 lý do, cảm giác phòng thấp và làm tối cả căn phòng, phòng cao không nên chọn sọc đứng và phòng thấp không nên chọn sọc ngang, một số người còn phải lựa theo phong thủy cho hợp mạng (mệnh) ví như mạng thủy không nên dán màu đỏ quá nhiều.
Giấy dán tường rất tốt và rất bền màu trong điều kiện tường tốt, ít nhất là khô ráo và không thường va chạm với nó. Giấy có thể dán lên hầu hết các vật liệu có mặt phẳng tốt như kính (kiếng) thạch cao, tường, ván ép, trần nhựa, mặt phẳng càng đẹp thì giấy càng đẹp, vài người nghĩ dán giấy để che khuyết điểm tường nhưng một số tường lại làm cho nó xấu hơn chứ không phải để che, nhất là tường rạn nứt lớn, xù xì do không được bả bột, toàn chát lớn, sạn ...
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giấy dán tường với đa dạng các kiểu mẫu, hoa văn, màu sắc,...Để có thể lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho không gian ngôi nhà, bạn nên chú ý một số tiêu chí lựa chọn sau.
• Chọn giấy dán tường theo mùa:
Mùa hè có khí hậu nóng bức, các màu sắc thường được khuyến khích sử dụng là các màu dịu, mát: xanh, vàng nhạt, ghi nhạt…Bởi, giấy dán tường có màu này tạo cho căn phòng một hình ảnh mát mẻ và thoáng đãng, làm giảm đi cảm giác chói chang của ánh mặt trời.
• Chọn giấy dán tường theo hướng nhà
Những hướng nắng gắt (như tây nam, tây) cần được giảm bớt độ chói cũng như độ hút nhiệt nên các mẫu giấy màu nhạt và phối hợp có chuyển tiếp trên bề mặt nhám như đá, gạch, vân sần, tránh phản quang là chọn lựa tuyệt vời nhất. Trong khi đó, những hướng ánh sáng yếu hơn hoặc thời gian bề mặt nhận sáng không nhiều trong ngày (như hướng bắc, đông bắc) thì nên dùng những màu tươi sáng và phối hợp tương phản.
Những hướng đón ánh sáng mạnh với góc chiếu sáng cao (như đông nam, nam) thì có thể dùng màu sậm và đa dạng hơn, thậm chí những màu mang tính truyền thống như đỏ bã trầu, vàng đất, xanh rêu.
• Chọn giấy dán tường theo cá tính
Mỗi một người, một gia đình…đều có “gu” riêng khi lựa chọn giấy dán tường. Những hoa văn cầu kỳ với màu sắc rực rỡ thích hợp với những gia đình thích vui vẻ, hòa đồng, hiếu khách…. Nhưng bạn cũng lưu ý để không chọn màu sắc quá chói dễ khiến bạn hoa mắt và mệt mỏi. Những gia đình trầm tính nên chọn những loại giấy dán tường có màu sắc sáng dịu, hoa văn đơn giản nhưng ưa nhìn để tạo cảm giác tươi mát và rộng rãi.
Nhưng bạn cũng lưu ý để không chọn màu sắc quá chói dễ khiến bạn hoa mắt và mệt mỏi. Những gia đình trầm tính nên chọn những loại giấy dán tường có màu sắc sáng dịu, hoa văn đơn giản nhưng ưa nhìn để tạo cảm giác tươi mát và rộng rãi.

giay dan tuong

Việc đầu tiên bạn cần lên ý tưởng để trang trí căn phòng mình. Chức năng của căn phòng là gì? Cần trang trí cho toàn bộ bề mặt hay 1 hoặc 2 mảng tường? Cần xác định phong cách của mình. bạn thích đơn giản , hiện đại hay sang trọng cổ điển? Bạn thích ” ton-sur-ton ” hay tương phản?…Tiếp theo bạn nên đo đạc và xử lí mảng tường cần trang trí. Điều kiện đầu tiên là tường nhà bạn không bị thấm. Nếu thấm phải xử lí chống thấm trước khi thi công. Nếu tường chưa được trít bột trét, cần xử lí bằng giấy nhám để bề mặt bớt gồ ghề. trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn những mẫu giấy có vân nổi , nhiều hoa văn để che lấp khuyết điểm.
Thi công theo qui trình
-Sau khi xử lí bề mặt và tiến hành đo đạc, bạn tiến hành cắt giấy. Trong công đoạn này, bạn nên lưu ý cắt giấy theo hành dọc sao cho hoa văn trùng khớp.
-Tiếp theo, bạn thấm ướt giấy , để trong vòng 15 phút để giấy dãn nở đều. Đây là công đoạn tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng đến độ bền của giấy. Vì nếu bỏ qua, khi sử dụng, bạn dùng khăn ướt lau chùi, giấy sẽ bị dãn nở không đều dẫn đến ảnh hưởng bề mặt giấy.
- Tiến hành dán giấy và cắt bớt phần giấy thừa.
- Cứ như thế bạn sẽ dán hết phần tường cần trang trí.
-Lưu ý: Trong khi thi công không được mở máy điều hoà vì sẽ làm khô keo không đều.
Một số lưu ý cho không gian căn nhà của bạn:
* TƯỜNG NHÀ BẠN THẤP: Không gian có chiều cao vừa phải sẽ mang lại cảm giác ấm cúng. Nhưng nếu thấp quá sẽ mang lại cảm giác bực bội, tù túng. Trong trường hợp này bạn nên chọn những mẫu giấy có phân vị đứng để làm căn phong có cảm giác cao hơn.
* CĂN PHÒNG NHỎ VÀ TỐI: Trong trường hợp này, bạn nên chọn những mẫu giấy có màu sáng, hoa văn đơn giản. Đặc biệt, những mẫu giấy dán tường Hàn Quốc có độ bắt sáng cao sẽ làm căn phòng thêm sáng hơn, rộng hơn.
* PHÒNG KHÁCH & RECEPTION: Là những không gian đối ngoại, cần sự sang trọng, là điểm nhấn cho cả công trình. Ở đây, bạn có thể sử dụng những màu mạnh, có độ tương phản cao.
* PHÒNG ĂN: Vừa là không gian sum họp của gia đình, vừa là không gian thư giãn, nên chọn những mẫu mã nhẹ nhàng, mang màu sắc của thiên nhiên.
* PHÒNG NGỦ: là không gian riêng tư. Việc lựa chọn mẫu giấy ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Không nên chọn những mẫu mã quá nổi bật, độ tương phản quá cao.

Theo sonnha24h

Nhà phân phối tại Cà Mau:
Cừa hàng Huệ
Số 340 Nguyễn Công Trứ K7 P8 tp Cà Mau
Tel: 0780. 3828 267
Mobile: 0918.572.287 & 0944.872.878
Email: xdthanhdatcm@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét